TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA QUẬN ĐỐNG ĐA
Chiều 27/9, Ban Tiếp Công dân Thành phố phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh những nội dung trong hội nghị là vấn đề quan trọng trong công tác tiếp công dân. Buổi tập huấn nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh cho đội ngũ công chức, viên chức ngành giáo dục trên địa bàn Quận.
Tại hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo và công chức, viên chức phụ trách công tác giải quyết đơn thư của các phòng, ban, ngành, các đơn vị của Quận; Lãnh đạo UBND và Công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc UBND phường; Tổ trưởng Tổ hoà giải cấp cơ sở đã được báo cáo viên Tiến sỹ Nguyễn Huy Hoàng, Giảng viên cao cấp, Phó Viện trưởng – Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra Chính phủ truyền đạt 2 chuyên đề chính gồm Hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cách thức xử lý các tình huống trong thực tiễn và xử lý “điểm nóng” liên quan đến khiếu kiện về đất đai.
Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe giới thiệu hệ thống phần mềm “Quản lý đơn khiếu nại, tố cáo” nhằm hướng tới triển khai ứng dụng Tiếp công dân trực tuyến. Thông qua hội nghị tập huấn, các cán bộ công chức viên chức được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong thực tiễn công tác. Từ đó thực hiện ngày càng hiệu quả hơn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn Quận Đống Đa./.
MAI NGỌC